วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

REVIEW : Suzuki Swift GLX ภาค 1

Suzuki swift GLX

ตอนเปิดตัวใหม่ๆ Swift ที่ผลิตภายใต้โครงการ Eco car ได้รับเสียงต้องรับสุดฮือฮา ด้วยรูปลักษณ์และพื้นฐานแบบเดียวกับ Swift รุ่นเดิมที่ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร (ตัวใหม่เป็น 1.254 ลิตร )ทำให้ได้เปรียบคู่แข่งที่เป็น ECO car อื่นๆ อย่างเห็นได้ชัดประกอบกับ Swift เดิมสร้างชื่อเสียงไว้ในต่างประเทศเยอะจนยอดจองที่เปิดตัวถล่มทลาย และตอนนี้เหมือนเป็นรถยี่ห้อเดียวในกลุ่มที่ไม่ได้ผลกระทบจากผู้ทิ้งใบจอง

บอกตรงๆว่าในความคิดของผมหน้าตา Swift ก็ไม่สวยงามโดดเด่นสะดุดตาที่ต้องเหลียวมองจนคอหักเสียงของเครื่องยนต์ก็ไม่ได้เร่าร้อนถึงกับเพราะเสนาะโสตจนรื่นหู แต่ด้วยลักษณะทรง 2 กล่อง ก็น่าจะมีพื้นที่เยอะ เพราะฐานล้อกว้างกว่ายี่ห้ออื่นๆ รุ่นนี้จะแตกต่างจาก Swift รุ่นเดิมที่ตรงซุ้มล้อที่โป่งขึ้น มีไฟท้ายที่ยาวกว่า ฝาท้ายซ่อนที่เปิดลงด้านล่าง เหมือนรถธรรมดาๆ แต่ เหมือนมันมีออร่าประกายมาให้เห็นจับต้องราศรีให้เห็น

Swift ออกมา 3 รุ่น GA,GL และ GLX มีเกียร์ธรรมดากับเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ใจจริงแล้วอยากจะได้เกียร์ธรรมดามาขับแต่ลืมแจ้งเจ้าของรถไว้เลยได้ตังท็อป GLX มีเกียร์ CVT อย่างเดียวมาขับ ตัวรถจะต่างกับรุ่นอื่นที่มีอ๊อฟชั่นมากกว่า อาทิ พวงมาลัยปรับได้ทั้งสูงต่ำ/หน้าหลัง (อันนี้หายากในรถขนาดนี้) มีมาตรวัดอุณหภูมิภายนอก พวงมาลัยหุ้มหนังสามก้านไฟตัดหมอกด้านหน้ากระจกมองข้างสีเดียวกับรถพับได้ด้วยไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว ไล่ฝ้ากระจกหลัง ล้อและยางขนาด 16 นิ้ว ซึ่งที่ไม่ชอบคือเฉพาะแค่รุ่นนี้ไม่มียางอะไหล่มาให้แต่จะมีชุดปะยางมาให้แทน ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันปกติชุดซ่อนมักจะอยู่ในรถที่ใช้ยางประเภทรันแฟลต รุ่นอื่นจะมียางอะไหล่มาให้

--> ยังมีรีวิวต่ออ่านในบทความถัดไปนะครับ

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,,,,,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น