วันศุกร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2556

REVIEW : Suzuki Swift GLX ภาค 3

   Suzuki swift GLX

ทั้งยังทันสมัยด้วยปุ่ม Start/Stop กับกุญแจแบบ Keyless ที่ไม่ต้องบิดไขเครื่องยนต์ปนเนื้อเหล็กที่เสียดสีจุดระเบิดเมื่อจิ้มลงไป น้ำหนักพวงมาลัยเบาเกินเมื่อรถเคลื่อนตัว ไม่สมชื่อว่านี่คือ Mini ญี่ปุ่น น้ำหนักน่าจะเพิมประมาณ 10 % ให้กระชับ ตอบสนองมากขึ้นกว่านี้ มากกว่าการเน้นความสบายเพราะโถมความเร็วขึ้นมันออกอาการหวิวนิดๆ หรืออาจต้องเพิ่มขนาดหน้ายางจากของเดิมติดรถแค่ 185/55R16 เป็น 205 น่าจะดีขึ้น

   ผมวอร์มอัพด้วยการไปดินเนอร์ที่เซ็นทรัล ขาลงจากที่จอดรถมีความรู้สึกเหมือนทัศนะวิสัยหายไป 15 % ในมุมขวาด้วยขนาดกระจกมองข้างตรงเสา A มันใหญ่บังโค้งมากไปซึ่งดูแล้วตัวกระจกนะไม่เท่าไหร่ แต่ตัวกรอบนี่สิเบ้อเริ่มอย่างไม่จำเป็นและสิ้นเปลือง แถมไม่เข้ากับรถอีกต่างหากพอได้ขึ้นด้านบนทางด่วนที่ขับใส่แบบเนื้อๆผมว่าระบบรองรับนุ่มเกินไปนิด ใช้อยู่ที่มันเหมาะกับใช้งานเมือง แต่ไม่ใช่ภาพของ Swift ที่เป็นแบบนี้ มันควรจะหนึบ เกาะ และตอบสนองมากกว่านี้อีกสัก 20% ก็จะดีมาก

Suzuki swift GLX 1

   เครื่องยนต์ 1,242 cc 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผันทั้งไอดีและไอเสีย กำลัง 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที กับแรงบิด 87 ปอนด์ – ฟุต (118 นิวตันเมตร) ที่ 4,800 รอบต่อนาที บอกใบ้เป็นนัยว่ารถ Swift เป็นพวกรถรอบจัด ต้องอัดกันสูงๆ โดยเฉพาะอัตราทดเกียร์ ที่เป็น CVT เริ่มต้นที่ 4.006 จนถึง 0.550 และก็เป็นเยี่ยงนั้นจริงๆ ช่วงรอบต้นมันธรรมดาจริงๆแต่เมื่อพ้น 4,000 รอบต่อนาที เท่านั้นความสนุกจึงเริ่มต้นขึ้น เสียงลื่นไหลเนียนเสนาะหู ตัวรถพุ่งทะยานเหมือนกำลังของก๊อกที่สองถูกปล่อยออกมา

   อย่างแปลกใจที่ทำไมหลายๆคนชอบมันรวมทั้งตัวผม ทำให้อยากขับตัว Swift Sport ที่สื่อเมืองนอกมันไต่ขึ้นชาร์ท Car of The Year เลยละ

แท็กของ Technorati: {กลุ่มแท็ก},,,,,,,,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น